TỔNG GIÁM ĐỐC HANEL ĐƯỢC VINH DANH DOANH NHÂN VIỆT NAM TIÊU BIỂU NĂM 2022

Ngày 12/10/2022 Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 – một hoạt động theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao trong Nghị quyết 09-NQ/TW và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Công ty CP Hanel nằm trong Top 60 doanh nhân xuất sắc nhất toàn quốc được vinh danh tại buổi Lễ.

Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh Nhân Việt Nam” tiêu biểu năm 2022 có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ ngành trung ương và địa phương. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch VCCI – ông Phạm Tấn Công cho biết, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, VCCI đã triển khai Chương trình Bình xét và trao tặng “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 với nhiều đổi mới toàn diện, trong đó số danh hiệu được trao giảm từ 100 xuống chỉ còn 60, vừa giảm về lượng để tăng về chất.

Được biết, qua 5 bước bình xét khoa học, chặt chẽ, công bằng, minh bạch, danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm nay được quyết định trao tặng cho 60 doanh nhân xuất sắc nhất trong số 211 đề cử. Tổng hợp doanh nghiệp của 60 doanh nhân này năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động trên 251 nghìn người. Đây thực sự là một kết quả ấn tượng.

 

“Năm nay cũng là năm đầu tiên đưa các chuẩn mực theo 6 quy tắc đạo đức doanh nhân do VCCI ban hành là tiêu chí hàng đầu để bình xét trao tặng danh hiệu. Đó là các quy tắc: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình”, ông Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Bùi Thị Hải Yến cho biết:” Những quy tắc đạo đức mà VCCI đưa ra cũng là những chuẩn mực mà bản thân tôi đã đặt ra và hướng đến ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh, làm một doanh nhân. Tôi tâm niệm việc giữ chữ tín, giữ đạo đức trong kinh doanh là nền tảng để doanh nhân có thể phát triển và thành công lâu dài. Trong thời đại của hội nhập kinh tế ngày nay, doanh nghiệp muốn phát triển và hội nhập với thế giới thì không thể không tuân thủ những chuẩn mực đạo đức kinh doanh quốc tế - đó chính là “minh bạch, liêm chính. Khi doanh nghiệp tuân thủ nguyên tắc minh bạch, công bằng, liêm chính trong hoạt động kinh doanh thì có nghĩa doanh nghiệp đã tự tạo được cho mình một năng lực cạnh tranh vượt trội, năng suất và hiệu quả SXKD của doanh nghiệp cũng được gia tăng trên nền tảng đó”.

Đây là một trong những lý do mà ngay từ khi điều hành Công ty CP Hanel Trading (từ 2007 – 2013), bà Bùi Thị Hải Yến đã thành công trong việc phát triển thị trường cho sản phẩm điện tử nhãn hiệu Hanel trong điều kiện thị trường sản phẩm điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Trong thời gian được giao đại diện quản lý phần vốn, tham gia và trực tiếp điều hành Công ty CP Hanel (từ 6/2017 – nay), bà Bùi Thị Hải Yến đã nỗ lực đóng góp để đảm bảo Công ty hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, trong đó có nộp ngân sách nhà nước và bảo toàn phần vốn của chủ sở hữu.

Tổng giám đốc Hanel cũng thành công trong việc mở rộng thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm cho dòng sản phẩm chủ chốt của Hanel là các giải pháp công nghệ thông tin, với sản phẩm tiêu biểu đồng thời là niềm tự hào của Hanel trong lĩnh vực này – Giải pháp Giao thông thông minh trên nền bản đồ số - đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào sử dụng trên toàn quốc từ ngày 1/1/2017.

Ông Đinh Huy Chiến, Ủy viên Ban chấp hành VCCI, Chủ tịch Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công, Trưởng đoàn Thẩm tra ứng viên của Chương trình bình chọn cho biết: “Không phải doanh nhân nào cũng nói và làm được một cách rành mạch các vấn đề về trách nhiệm và nghĩa vụ của người doanh nhân qua hoạt động sản xuất, kinh doanh như bà Bùi Thị Hải Yến”.

 

Tổng giám đốc Hanel cho biết, thời gian tới chiến lược kinh doanh của Hanel tập trung vào các lĩnh vực: Dịch vụ thông minh (các giải pháp Giao thông thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Thành phố thông minh, An ninh mạng); hạ tầng cho doanh nghiệp thông minh (Khu Công nghệ thông tin tập trung; Logistic thông minh; Năng lượng sạch); Công nghiệp 4.0 (Sản xuất thông minh áp dụng khoa học công nghệ). Bên cạnh đó, Hanel cũng nghiên cứu phát triển các ứng dụng, giải pháp, dịch vụ hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, không làm tổn hại môi trường./.

 

Các tin bài khác:

Đối tác: