KHU CÔNG VIÊN CNTT TẬP TRUNG QUẢNG NINH ĐƯỢC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CHI TIẾT 1/500

ICTNEWS - Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh đặt tại phường Tuần Châu, TP.Hạ Long đã được phê duyệt. Quy hoạch này được Hanel nghiên cứu xây dựng trên cơ sở tham khảo các mô hình khu CNTT tân tiến trên thế giới.

 
 
Hanel đầu tư xây dựng Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh / Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500
Phối cảnh tổng thể nhìn từ trên cao Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh do Hanel đề nghị đầu tư tại phường Tuần Châu, TP.Hạ Long

Nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực CNTT trên địa bàn Quảng Ninh, tiếp cận và khai thác tối ưu những lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần tư với cốt lõi là CNTT, UBND TP.Hạ Long đã ra quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh có vị trí đặt tại phường Tuần Châu, TP.Hạ Long.

Quy hoạch hướng tới mục tiêu xây dựng, hình thành Trung tâm CNTT tập trung để tạo ra môi trường làm việc về CNTT tập trụng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng bộ, hiện đại để thu hút các doanh nghiệp đến làm việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giải pháp phần mềm... thúc đẩy phát triển lĩnh vực CNTT của tỉnh Quảng Ninh; tạo công trình điểm nhấn cảnh quan, kiến trúc cho Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu; đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng cường các tiện ích cho đô thị.

Hanel đầu tư xây dựng Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh / Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500
Mặt cắt phía Đông Bắc của Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh

Có tổng diện tích quy hoạch của toàn khu lên tới gần 92.000 m2, Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh bao gồm các khu đất dành cho dịch vụ công cộng (chiếm 18,5% tổng diện tích đất), sản xuất công nghiệp (chiếm 45,4% tổng diện tích đất), đất dành cho nhà ở cao tầng, văn phòng và giao thông (chiếm 36,1% tổng diện tích đất).

Được biết, khu vực chiếm tỷ lệ đất lớn nhất của Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh - khu đất sản xuất công nghiệp, sẽ gồm các công trình: Khu gia công phần mềm và phát triển CNTT, Khu văn phòng CNTT, dịch vụ ITO&BPO, Trung tâm Đào tạo - Khởi nghiệp, Khu vực nghiên cứu phát triển CNTT, Khu nhà văn phòng kết hợp lưu trú, Khu vực văn phòng quản lý và dịch vụ công cộng.

Đặc biệt, tỷ lệ đất dành cho cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chiếm tới 21,1% tổng diện tích đất của toàn Khu, đáp ứng yêu cầu thiết yếu của một khu công nghệ xanh, hiện đại về hạ tầng, thân thiện với môi trường.

Hanel đầu tư xây dựng Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh / Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500
Phối cảnh dự án Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh do Hanel đầu tư đặt tại phường Tuần Châu, TP.Hạ Long

Đại diện Công ty cổ phần Hanel - đơn vị đề xuất, lập quy hoạch Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh cho biết, đây sẽ là 1 thành phố thu nhỏ, nơi các chuyên gia công nghệ có điều kiện làm việc, sinh sống, tái tạo sức lao động tại chỗ với các dịch vụ, tiện nghi hạ tầng thông minh và hiện đại. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp TP.Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh thu hút được chất xám CNTT trong và ngoài nước.

Thông tin từ Công ty cổ phần Hanel cũng cho hay, Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Công viên CNTT tập trung Quảng Ninh đã được Hanel nghiên cứu xây dựng trên cơ sở tham khảo các mô hình khu CNTT tân tiến trên thế giới.

Công ty cổ phần Hanel cũng là chủ đầu tư dự án Khu Công viên Công nghệ phần mềm Hà Nội - một dự án trọng điểm về CNTT của Thủ đô. Kinh nghiệm của Hanel trong việc đầu tư, triển khai các dự án cơ sở hạ tầng về công nghệ chắc chắn là một trong những yếu tố giúp các nhà đầu tư tiềm năng thêm tin tưởng, yên tâm khi tham gia vào dự án Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh trong thời gian tới.

Một điểm cộng nữa cho dự án - đó là dự án Khu công viên CNTT tập trung Quảng Ninh được triển khai vào thời điểm chín muồi, khi các chính sách ưu đãi của nhà nước dành cho các khu CNTT tập trung, khu công nghệ cao đã được hoàn thiện đầy đủ, nên nhà đầu tư và khách hàng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi cao nhất dành cho dự án thuộc các ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư này.

Là doanh nghiệp CNTT đã có bề dày hoạt động hơn 30 năm, bước sang kỷ nguyên của nên công nghiệp 4.0, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Hanel đã xác định mục tiêu trong chặng đường 5 năm tới là tập trung nguồn lực để phát triển nền tảng công nghệ cho xây dựng thành phố thông minh và sáng tạo. Theo đó, bên cạnh các định hướng cung cấp nền tảng công nghệ phát triển chính quyền điện tử, gắn liền với cải cách hành chính; đầu tư và phát triển giáo dục STEM (giáo dục tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - PV); Nghiên cứu phát triển các giải pháp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong chặng đường sắp tới, Công ty cổ phần Hanel cũng chú trọng phát triển các sản phẩm, giải pháp thông minh ứng dụng trong các dự án cơ sở hạ tầng công nghệ cao mà Hanel đầu tư như Khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội; Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội, và Khu Công viên công nghệ phần mềm Quảng Ninh…

Bích Huyền

Các tin bài khác:

Đối tác: