HANELSOFT LỌT TOP 25 NHÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ LOGISTICS CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG 2018

ICTNEWS - Với giải pháp quản lý giao thông thông minh ITS, HanelSoft - một công ty thành viên của Hanel vừa được Tạp chí APAC CIO Outlook bình chọn vào danh sách 25 nhà cung cấp giải pháp công nghệ logistics hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương năm 2018.



Theo đánh giá của APAC CIO Outlook, với một loạt các ứng dụng tích hợp (của giải pháp ITS), công ty HanelSoft cung cấp một hệ thống tổng thể các ứng dụng để quản lý và điều phối giao thông vận tải thông minh, giúp hỗ trợ quá trình ra quyết định của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

Kết quả bình chọn 25 nhà cung cấp giải pháp công nghệ logistics hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 vừa được Tạp chí APAC CIO Outlook (Tạp chí Giám đốc CNTT châu Á - Thái Bình Dương) công bố. Đây là một chương trình bình chọn hoàn toàn độc lập, được tạp chí hàng đầu về CNTT này thực hiện hàng năm.

APAC CIO Outlook nhận định, các xu hướng được thiết lập trong ngành công nghiệp logistics đã mở ra những hướng phát triển bứt phá, cùng với đó là những rủi ro và cơ hội trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Tầm quan trọng ngày càng tăng cũng như những yêu cầu về sự hiệu quả của hoạt động thương mại điện tử đã thúc đẩy sự gia tăng nhu cầu về tự động hóa và công nghệ trong thị trường chuỗi cung ứng.

“Do các hành vi mua hàng và kỳ vọng về việc giao hàng hóa đang dần liên kết chặt chẽ hơn với thói quen của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm hơn đến việc kiểm kê hàng hóa của họ gần khách hàng hơn. Hậu quả của việc này là thường xuyên vận chuyển hàng hóa có trọng lượng nhẹ. Do vậy hoạt động Logistics cần vững vàng như khung xương nhằm đáp ứng yêu cầu của các ngành dọc khác nhau như bán lẻ, thương mại điện tử, khách sạn, y tế...”, tạp chí APAC CIO Outlook nêu quan điểm.

Cũng theo tạp chí hàng đầu về CNTT này, kỷ nguyên công nghệ mới với Blockchain, AI (trí tuệ nhân tạo) và IoT (Internet vạn vật) hiện đang đóng vai trò quan trọng, giúp ngành logistics thành công trong việc hỗ trợ các ngành dọc khác. Trong đó, Blockchain với đặc tính duy trì bảo mật và minh bạch dữ liệu, có thể dễ dàng thâm nhập vào hoạt động lưu trữ, chia sẻ dữ liệu liên quan đến giao dịch, nâng cao độ tin cậy của các giao dịch đang diễn ra.

Mặt khác, AI có thể dễ dàng xác định được cơ hội tăng hiệu quả, quản lý rủi ro và chi phí. Khi khả năng tiếp cận ngày càng tăng của các điểm dữ liệu khác nhau, kỹ thuật điện toán đám mây và năng lực tính toán được tích hợp với thuật toán AI, các chủ hàng có thể phân tích các xu hướng và kịch bản được thực hiện, xa hơn là giúp họ có các thông tin thời gian thực trong việc đưa ra các quyết định nhanh chóng và tốt hơn.

Thêm vào đó, IoT giúp đem lại tầm nhìn trong các quy trình chuỗi cung ứng khi các công ty bắt đầu triển khai mô hình tháp điều khiển. Vì vậy, với sự hỗ trợ từ các công nghệ mới, ngành công nghiệp logistics đang đưa ra các giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
 


Theo Tạp chí APAC CIO Outlook, danh sách “25 nhà cung cấp giải pháp công nghệ logistics hàng đầu năm 2018” cung cấp thông tin về một số tổ chức nổi bật nhất của ngành công nghiệp có khả năng giúp  khách hàng của họ đạt tới sự xuất sắc bằng những sự hỗ trợ vượt hơn mức tư vấn.
 

Nói về chương trình bình chọn “25 nhà cung cấp giải pháp công nghệ logistics hàng đầu năm 2018”, tạp chí APAC CIO Outlook cho biết, danh sách cung cấp thông tin về một số tổ chức nổi bật nhất của ngành công nghiệp có khả năng giúp  khách hàng của họ đạt tới sự xuất sắc bằng những sự hỗ trợ vượt hơn mức tư vấn. “Với danh sách đề xuất này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp tìm ra nhà cung cấp giải pháp phù hợp  với yêu cầu cụ thể của mình, từ đó giúp họ hoàn thành các dự án đang triển khai”, APAC CIO Outlook chia sẻ.

Đáng chú ý, trong đánh giá về giải pháp quản lý giao thông thông minh (ITS) do HanelSoft phát triển, bài viết trên tạp chí APAC CIO Outlook nêu rõ: “Với một loạt các ứng dụng tích hợp (của giải pháp ITS), công ty cung cấp một hệ thống tổng thể các ứng dụng để quản lý và điều phối giao thông vận tải thông minh, giúp hỗ trợ quá trình ra quyết định của các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này”.

Thông tin từ Hanel cho hay, giải pháp quản lý giao thông thông minh trên nền bản đồ số do liên danh Hanel - Việt Bản đồ cung cấp đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào sử dụng trên toàn quốc kể từ ngày 1/1/2017.



Được đưa vào áp dụng trên toàn quốc từ tháng 1/2017, hệ thống quản lý giao thông thông minh trên nền bản đồ số đã hỗ trợ tích cực cho các cơ quan quản lý trong việc điều hành, khai thác, giám sát giao thông.

Giải pháp này của Hanel được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm của cách mạng công nghiệp 4.0 đầu tiên ở Việt Nam vì hội đủ các yếu tố như Internet kết nối vạn vật (các camera và cảm biến cập nhật dữ liệu), dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Không chỉ hỗ trợ tích cực cho các cơ quan quản lý trong việc điều hành, khai thác, giám sát giao thông trên quy mô toàn quốc, hệ thống ITS còn là một cơ sở dữ liệu quý, có thể kết nối sang các hệ thống quản lý giao thông khác như: đăng kiểm, quản lý tải trọng xe, hay kết nối với các hệ thống cơ sở dữ liệu về cầu đường, điểm báo giao thông… giúp ích rất lớn cho công tác quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải.  

Trước đó, trong chia sẻ với ICTnews hồi cuối năm ngoái, đại diện lãnh đạo Hanel đã cho biết, doanh nghiệp công nghệ này đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong chặng đường 5 năm tới là tập trung nguồn lực để phát triển nền tảng công nghệ cho xây dựng thành phố thông minh và sáng tạo. Cụ thể, trong kỷ nguyên của nền công nghiệp 4.0, Hanel sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm, giải pháp thông minh ứng dụng trong các dự án cơ sở hạ tầng công nghệ cao mà doanh nghiệp đầu tư; cung cấp nền tảng công nghệ phát triển chính quyền điện tử, gắn liền với cải cách hành chính; đầu tư và phát triển giáo dục STEM; nghiên cứu phát triển các giải pháp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

                                                                                                                                                                                                       Vân Anh

Các tin bài khác:

Đối tác: