HANEL GIỚI THIỆU HỆ THỐNG XỬ LÝ DỮ LIỆU GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH TẠI HỘI THẢO CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÔNG TÁC AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2022

Tại Hội thảo Chuyển đổi số trong công tác an toàn giao thông năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày 26/12 tại Hà Nội, bài thuyết trình của Công ty CP Hanel về Hệ thống Xử lý dữ liệu giám sát hành trình – Nền tảng số kiểm soát phương tiện tự động của Cục Đường bộ Việt Nam – đã thu hút sự quan tâm lớn từ đông đảo đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức theo Kế hoạch số 408/KH-UBATGTQG ngày 16 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), với sự chủ trì của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban ATGT QG, cùng sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm CNTT - Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế, lãnh đạo Ban An toàn giao thông các tỉnh thành phố trong cả nước.


Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia phát biểu tại hội thảo
 
Hội thảo đã được nghe các bài thuyết trình về công tác ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong việc quản lý, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và những tồn tại, khó khăn cần tháo gỡ trong thời gian tới. Bài thuyết trình của Công ty CP Hanel với chủ đề “ Hệ thống xử lý dữ liệu giám sát hành trình – nền tảng số về kiểm soát phương tiện tự động của Cục Đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông vận tải” đã thú hút sự quan tâm lớn từ đông đảo đại biểu tham dự Hội thảo. 


Ông Phạm Tuấn Vũ - Phó Giám đốc công nghệ của Hanel thuyết trình tại hội thảo
 
Đặc biệt đáng chú ý, thông tin từ Hanel cho biết:” Qua các số liệu thống kê, 90% nguyên nhân gây tai nạn giao thông do ý thức người lái xe, hơn 45% tai nạn nghiêm trọng là do xe kinh doanh vận tải và 2 trong các hành vi gây tai nạn là do chạy quá tốc độ và lái xe trong tình trạng mệt mỏi. Hệ thống của Hanel đã giải quyết được việc kiểm soát những hành vi trên. Riêng năm 2022 đã thống kê được gần 1 triệu vi phạm tốc độ và gần 1,5 triệu vi phạm thời gian lái xe liên tục, làm cơ sở để nhắc nhở gần 30 nghìn phương tiện, thu hồi phù hiệu gần 13 nghìn phương tiện.
Từ khi Hệ thống được đưa vào sử dụng từ 2016 đến nay, tỷ lệ vi phạm tốc độ trên 1.000km giảm từ 11,5 còn 0,77, trong khi số phương tiện hiện nay đã tăng 5 lần so với năm 2015. Thống kê về tai nạn giao thông trên tài quốc cũng giảm đều hàng năm, so với năm 2017, năm 2021, số vụ tai nạn đã giảm 1,8 lần, số người chết giảm 1,4 lần, số người bị thương giảm 2 lần.”

 

 Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hanel trả lời tham luận tại hội thảo
 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG đánh giá cao hiệu quả của Hệ thống Xử lý dữ liệu giám sát hành trình do Hanel cung cấp đối với chuyển đổi số trong công tác an toàn giao thông quốc gia, đặc biệt là tiềm năng sử dụng, chia sẻ dữ liệu lớn, theo thời gian thực, thu được từ hệ thống cho 63 cơ quan quản lý giao thông tỉnh thành để nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo ATGT.
Được biết, giải pháp của Hanel đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào triển khai trên toàn quốc từ ngày 1/1/2017, giúp quản lý giao thông với kiến trúc mở, cho phép phát triển mở rộng theo cả chiều dọc nghiệp vụ của ngành giao thông lẫn chiều ngang về quy mô hạ tầng; kết nối hơn 1 triệu phương tiện; truyền dữ liệu về trung tâm với tần suất 25s/lần và xử lý hàng tỷ gói thông tin với dung lượng lên tới hàng trăm GB mỗi ngày.
Một số hình ảnh tại hội thảo: 

 

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) phát biểu tại hội thảo


Đại diện các đơn vị đến dự "Hội thảo về chuyển đổi số trong công tác đảm bảo trật tự ATGT"

Các tin bài khác:

Đối tác: