HANEL HÂN HẠNH TÀI TRỢ “NGÀY HỘI ROBOTHON VÀ WECODE 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "FOODEFFECT 2050" (CÔNG NGHỆ NÔNG - LƯƠNG 2050)

Chiều 27/10, ngày hội Robothon và WeCode 2019 tại Hà Nội được Công ty Cổ phần DTT-EDUSPEC và Ban Quản lý khu Công nghệ Cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức, với 115 học sinh thuộc 40 đội thi đấu Robotics và 52 học sinh thi đấu lập trình WeCode tham gia với chủ đề "FoodEffect 2050" (Công nghệ Nông - Lương 2050). 
 

Chủ đề này đề cập tới khả năng thiếu hụt lương thực trong năm 2050 khi dân số ngày càng tăng trong khi đất canh tác không mở rộng. Lúc này, hiệu suất sản xuất chính là lời giải cho bài toán lương thực tương lai. Vì vậy các thí sinh cần lập trình để robot thu hoạch quả, gieo hạt giống chính xác vào ô, xác định và vận chuyển các máy hỏng tới Trung tâm sửa chữa, vận chuyển các kiện hàng và hoa quả tới khu vực silo hoặc đưa chúng lên kho hàng.
 
Các thí sinh kiểm tra robot chuẩn bị thi đấu.
 
 Nội dung môn thi lập trình WeCode, thí sinh cần đưa ra các giải pháp kiến tạo một tương lai thực phẩm bền vững đến năm 2050. Thí sinh tham dự có thể viết trò chơi, ứng dụng di động, hình hoạt họa hoặc viết một chương trình Windows, trong đó giới thiệu các thách thức của vấn đề lương thực tới năm 2050 và các giải pháp theo 3 hướng: (1) Giảm nhu cầu về lương thực và các sản phẩm nông nghiệp; (2) Tăng sản lượng lương thực mà không gia tăng đất nông nghiệp và (3) Bảo vệ và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên bền vững. 


Các đội cho robot thực hiện nhiệm vụ thu hoạch quả, gieo hạt giống.
 
Dựa trên kết quả các đội dự thi tại Ngày hội Robothon và WeCode ở các thành phố, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, quyết định các đội đủ điều kiện đại diện đoàn Việt Nam tham dự Ngày hội Robothon và WeCode quốc tế 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 24/11/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc.
 

Hanel nhận kỉ niệm chương với danh vị Nhà Tài trợ
 
Là doanh nghiệp tiên phong về công nghệ của Thủ đô Hà Nội, Hanel luôn luôn quan tâm đến vấn đề phát triển giáo dục STEM nhằm nâng cao nguồn nhân lực của đất nước. Đặc biệt là nhân lực trong ngành công nghệ thông tin được Hanel xác định là sự đầu tư thông minh cho tương lai. Việc tài trợ cho chương trình “Ngày hội Robothon và WeCode 2019”  là một trong những hoạt động mà Hanel không chỉ góp ích cho xã hội, mà còn là từng viên gạch góp phần tạo nên một thế hệ tương lai giàu tri thức của đất nước.
 

Các tin bài khác:

Đối tác: