Đủ lớn mạnh, Hanel thay biểu trưng mới

Từ một công ty điện tử chuyên sản xuất máy thu hình đen trắng, với vai trò là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp Hà Nội sau 28 năm Hanel bật mình đứng dậy chuyển hướng kinh doanh.

Tối 22/10, Hanel chính thức công bố biểu trưng mới với sự nhấn mạnh của vị đứng đầu công ty rằng đơn vị này đã đủ mạnh và bản lĩnh để bước vào giai đoạn phát triển mới, trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của Việt Nam và hướng ra thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hanel cho biết, Hanel chọn biểu trưng mới với cấu trúc bởi 2 phần (chữ và biểu tượng). Phần biểu tượng là chữ H cách điệu với ý nghĩa H là Hà Nội, Hi Technology (công nghệ cao) và là chữ viết tắt của Hanel.

Điểm nhấn của chữ H cách điệu này hình thành ngọn lửa nằm trong vòng tròn biểu tượng toàn cầu. Phần biểu tượng này cũng chính là hai chữ S cách điệu song song với nhau ghép thành chữ H nằm trong hình tròn đánh dấu hình dáng đất nước trên bản đồ thế giới, chữ S còn lại thể hiện sự song hành đem đến thành công của Hanel.

Màu của biểu trưng này hoàn toàn là màu đỏ cờ nguyên chất – màu tượng trưng cho sức mạnh và khao khát không ngừng vươn tới đỉnh cao. “Theo quan niệm Phương đông thì màu đỏ cũng là màu mang lại sự may mắn và sung túc cho sự phát triển bền vững”, ông Bình nói.

Thành lập cách đây 28 năm, Hanel có sản phẩm chính là máy thu thanh, thu hình đen trắng. Đến nay, doanh nghiệp này có gần 7.000 lao động với 32 công ty thành viên. Hanel hiện tại phát triển ngành nghề kinh doanh khá đa dạng từ máy tính các loại, đầu thu kỹ thuật số, điện thoại thông minh, điện tử gia dụng… Bên cạnh đó, Hanel cũng tập trung vào các giải pháp phần mềm như hạ tầng công nghệ, các ứng dụng mạng xã hội, phần mềm chống hàng giả, bảo mật và chữ ký số…

Ngoài ra, Hanel còn đầu tư, phát triển các dự án khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm và công nghiệp phụ trợ (Khu công nghiệp Sài Đồng B, Khu công viên phần mềm Hà Nội…).

Theo ông Bình, lĩnh vực kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính cũng được Hanel quan tâm và gặt hái khá nhiều thành công trong thời gian qua.

Ông cũng khẳng định, việc thay đổi biểu trưng là để bước vào một giai đoạn mới, “Hanel quyết định thay đổi biểu trưng của mình để phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp”, ông Bình nói.

Thời gian tới, mục tiêu của Hanel là trở thành một doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của Hà Nội và cả nước. Công ty sẽ bứt phá mạnh về công nghệ và sản phẩm để tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường nội địa và quốc tế.

Bích Ngọc (Báo Đất Việt)

Các tin bài khác:

Đối tác: